Thứ Tư, 7 tháng 1, 2015

Thiết kế nhà đẹp 4 tầng 3,7x10m

Phân bổ công năng thiết kế nhà đẹp 4 tầng 3,7x10m 

Để thiết kế nhà đẹp trên 1 diện tích đất phân lô rộng 3,7m và dài 10m thì chúng ta có thể phân bổ công năng và thiết kế cấu tạo kiến trúc bằng nhiều cách khác nhau. Để mang tới sự thuận tiện thoải mái trong sinh hoạt, cũng như đảm bảo tính mỹ thuật kiến trúc sẽ tôn cao được vẻ đẹp của căn nhà vì đây chính bộ mặt của gia đình chủ nhà.


Còn sau đây là 1 trường hợp cụ thể với hộ gia đình 3 thành viên tại Hải Phòng - Có nhu cầu về không gian kinh doanh buôn bán và đầy đủ các không gian sinh hoạt cơ bản khác. Các KTS của công ty Kiến Tạo Việt chúng tôi cũng  muốn gửi tới các bạn 1 phương án thiết kế kiến trúc hiện đại - rất phù hợp với diện tích đất và nhu cầu của gia chủ nhà. Sau đây là mặt bằng phân bổ công năng dành cho công trình nhà ống 4 tầng này, mời các bạn cùng theo dõi.

Mặt bằng phân bổ công năng của thiết kế nhà đẹp 4 tầng 3,7x10m


Thống kê không gian : Trước tiên, chúng tôi sẽ liệt kê những không gian phòng có trong mặt bằng phân bổ công năng của thiết kế nhà đẹp 3,7x10m này : Không gian cửa hàng, phòng khách, phòng bếp+ăn, 2 phòng ngủ, 2 phòng tắm+wc và 1 phòng wc nhỏ phục vụ cho khu vực cửa hàng.
Cầu thang : Được bố trí tại phía cuối nhà để phù hợp với nhu cầu sử dụng tầng 1 làm không gian cửa hàng của gia đình và cuối nhà có 1 cửa sổ lùa để lấy sáng và lưu thông không khí, được đặt tại tất cả các tầng.
Diện tích sàn : Về diện tích sàn của tầng 1 sẽ có S=37m2 không thay đổi - Nhưng từ tầng 2 trở lên, diện tích mặt bằng sàn của tầng 2+3+4 sẽ có sự thay đổi với việc mở rộng, đua ra phía trước 1,2m. Qua đó, sẽ giúp cho phần diện tích không gian sinh hoạt cho gia đình được cải thiện với S=41,5m2.
Thiết kế mặt tiền : Toàn bộ mặt tiền của công trình nhà đẹp này đều được thiết kế theo phong cách không gian mở với việc sử dụng vách ngăn kính có khung đỡ chắc chắn cùng với cửa sổ kính lùa 2 bên tại mặt tiền. Sẽ giúp cho ngôi nhà mang phong thái tự do, thoáng đãng với tầm quan sát không gian cảnh quan tốt và hơn hết là sẽ giúp cho các không gian phòng đều được đảm bảo tốt chất lượng ánh sáng tự nhiên và không khí lưu thông ổn định.


  • Mặt bằng công năng tầng 1 : Được chia làm 2 phần với không gian phía trước nhà rộng 26m2 và phía sau là khu phụ để xe+cầu thang+phòng wc nằm chung trong 1 khoảng diện tích là 10,5m. Hai phần trước và sau nhà được tách nhau bởi vách gỗ hộp để giữ độ lưu thông không khí và có cửa kính để ngăn hai khu này. Ngoài ra, phần cửa chính ra vào của nhà được sử dụng kiểu cửa cuốn tự động để tiện cho việc kinh doanh của gia đình.
  • Mặt bằng công năng tầng 2 : Đây là tầng được sử dụng phục vụ cho sinh hoạt chung của gia đình với phòng khách và phòng bếp+ăn. Hai không gian phòng này được ngăn bởi thiết kế vách gỗ thông thoáng và có cửa ngăn 2 phòng. Với thiết kế mặt tiền theo phong cách mở với vách ngăn kính rộng rãi, thì không gian nhà được thoáng hơn với ánh sáng tự nhiên, không khí lưu thông và tầm quan sát không gian cảnh quan bên ngoài rất tự do, thoải mái.
  • Mặt bằng công năng tầng 3+4 : Đây là 2 tầng có cấu tạo kiến trúc và phân bổ công năng được thiết kế tương đối giống nhau với mỗi tầng là 1 phòng ngủ và 1 phòng tắm+wc rộng rãi. Điểm khác biệt của 2 phòng này chỉ nằm ở phần diện tích là : phòng ngủ tầng 3 dành cho bố mẹ có diện tích lớn hơn với vách kính mặt tiền rộng rãi, thông thoáng và được trang bị đầy đồ dùng nội thất hiện đại. Còn tầng 4, phòng ngủ dành cho con sẽ nhỏ hơn bởi phần mặt tiền của tầng này được thiết kế lùi lại 1,3m để tạo sự khác biệt về không gian sinh hoạt cho người sử dụng.

Phối cảnh nội thất dành cho thiết kế nhà đẹp 4 tầng 3,7x10m

Kiến Tạo Việt muốn gửi tới bạn 1 số phối cảnh thiết kế nội thất nhà đẹp có phong cách không gian mở - Những thiết kế nội thất này đều được xử lý rất khéo léo về cả chất liệu lẫn màu sắc đều rất tinh tế và đẹp mắt. Với các không gian nội thất chúng tôi giới thiệu dưới đây – sẽ giúp bạn có thêm sự lựa chọn phù hợp để ứng dụng vào công trình nhà ống 4 tầng 3,7x10m của gia đình mình.





Mong rằng với phương án thiết kế kiến trúc mà chúng tôi đưa ra ở trên sẽ giúp cho các bạn có thêm những sự lựa chọn tốt, phù hợp với công trình của gia đình mình. Thiết kế nhà đẹp 4 tầng 3,7x10m này sẽ đảm bảo tốt những nhu cầu sinh hoạt và tính thẩm mĩ trong kiến trúc cho những hộ gia đình với 3 thành viên - Chúc bạn sẽ xây dựng thành công ngôi nhà đẹp đúng mong muốn của gia đình mình.

KTS – Nguyễn Văn Tú
Công ty cổ phần XD & TM Kiến Tạo Việt