Thứ Tư, 7 tháng 8, 2019

Tư vấn thiết kế nhà phố 2 tầng 5x15m mái dốc

Mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 5m dưới đây sẽ giải quyết cho các hộ gia đình có diện tích đất hạn hẹp và kinh phí xây dựng không quá lớn.  Sở hữu kiến trúc đơn giản nhưng không hề đơn điệu. Ngược lại còn giúp mẫu thiết kế nhà phố trở nên sang trọng hơn.

Phương án bố trí công năng nhà phố 2 tầng 5x15m

Mẫu thiết kế nhà phố đẹp có diện tích 5x15m được xây 2 tầng theo phong cách hiện đại. Công năng được bố trí như sau:
Mặt bằng nhà phố 2 tầng 5x15m

MB tầng 1: Phòng khách được đặt ở vị trí trung tâm ngay cửa ra vào. Cầu thang nằm giữa, đồng thời ngăn cách không gian phòng khách và phòng bếp ăn. Cuối nhà là một phòng ngủ được thiết kế khép kín, nhà WC đặt ngay cạnh bếp.
MB tầng 2: Các KTS đã bố trí 3 phòng ngủ tại tầng 2, chung 1 nhà wc. Trong đó có 1 phòng ngủ nằm về phía trước nhà có ban công thoáng mát.

Mặt tiền thiết kế nhà phố 2 tầng 5x15m

Phối cảnh nhà phố 2 tầng 5x15m

Mẫu nhà phố 2 tầng hiện đại 5x15m này phù hợp với những hộ gia đình có từ 4-5 thành viên. Không sở hữu ngoại thất nguy nga lộng lẫy như những toàn lâu đài hay biệt thự cổ điển. Nhưng nhờ việc biết cách phối các món đồ nội thất cùng màu sắc hài hòa đã khiến mẫu nhà đẹp trở nên trang trọng hơn.

Cổng với thiết kế đơn giản được làm bằng sắt sơn chống gỉ màu nâu. Bậc thang tam cấp dẫn lên nhà được ốp đá tự nhiên màu xám, dễ dàng vệ sinh lau chùi. Bức tường mặt tiền tầng 1 được ốp đá granit màu vàng ánh kim tương trưng cho sự cao quý. Đá granit còn có ưu điểm là độ bền cao và giá thành không quá đắt.

Mái hiên tầng 1 được thiết kế đua rộng ra phía trước để tránh mưa hắt vào nhà. Đồng thời, tận dụng làm ban công, bồn hoa ở tầng 2 và bố trí hệ chiếu sáng ngoài hiên. Ban công khá rộng được chia thành 2 khối. Một khối có lan can bằng kính, phía trên có lam che bằng gỗ. Một bên có lan can được thay thế bởi bồn hoa nhiều màu sắc, có mái che chữ A đỡ bởi 2 trụ cột đầy kiên cố.

Hệ mái chữ A với thiết kế sếp lớp có độ dốc cao. Tránh tình trạng nước mưa thấm đọng trên mái. Phần dưới mái còn được trang trí đơn giản với màu xanh xám và màu trắng. Làm tăng vẻ đẹp cho mẫu nhà phố 2 tầng 5x15m mái dốc.

Bạn đọc tham khảo:



Nguồn: Kiến Tạo Việt