Thứ Hai, 5 tháng 1, 2015

Thiết kế nhà đẹp 4 tầng 3,3x12m

Sản phẩm tư vấn - thiết kế nhà đẹp 4 tầng 3,3x12m

Kiến Tạo Việt xin chào các bạn - Chúng tôi xin phép được gửi tới các bạn sản phẩm thiết kế nhà đẹp của công ty chúng tôi dành cho kiểu nhà ống 4 tầng mặt phố, tầng 1 dùng để kinh doanh buôn bán, nhà hẹp ngang và có chiều sâu, rất hay thường gặp tại các khu phố đông đúc của Việt Nam chúng ta.


Với 1 mảnh đất diện tích là 3,3x12m, nhà có 2 mặt tiền, có nhu cầu kinh doanh buôn bán và gia đình có từ 4-5 thành viên. Chúng tôi sẽ đưa ra phương án phân bổ không gian các tầng và công năng sử dụng thuận tiện cho người sử dụng - Cùng với việc giải quyết vấn đề thiếu ánh sáng và nhà bị bí, thiếu không khí hay gặp tại kiểu nhà ống, nhà lô phố thông thường. Phương án thiết kế nhà đẹp 4 tầng 3,3x12m - Sẽ được trình bày theo như bản vẽ mặt bằng kỹ thuật dưới đây, mời các bạn cùng theo dõi.

Mặt bằng kỹ thuật - Thiết kế nhà đẹp 4 tầng 3,3x12m


Đầu tiên, chúng tôi muốn gửi tới các bạn thông tin về số lượng không gian có trong thiết kế nhà đẹp 4 tầng 3,3x12m này sẽ gồm có : 1 Cửa hàng kinh doanh, 1 Phòng khách, 1 Phòng bếp+ăn, 4 Phòng ngủ, 1 phòng wc chung cửa hàng, 2 phòng tắm+wc dành cho gia đình, 1 Khu tiểu cảnh ban công có vách ngăn kính với phòng khách và cuối cùng là khu để xe cùng lối đi riêng của gia đình.

Công trình nhà đẹp này được thiết kế với 2 cửa ra vào chính đó là : 1 cửa kính lớn dành cho cửa hàng và 1 cửa nhỏ đi khu phụ phía sau nhà dành cho gia đình - Cùng với đó là hệ thống thông thủy ổn định với các cửa sổ, cửa đi giúp lấy sáng và lưu thông không khí cho các phòng, đảm bảo tận dụng tối đa lợi thế nhà thoáng nhiều mặt để mang lại những không gian sống chất lượng cho người sử dụng.


Mặt bằng tầng 1 : Được chia làm 2 phần gồm : Không gian cửa hàng rộng 34m2 + Cầu thang, có vị trí nằm ở trước nhà và có cửa kính lớn rộng bằng mặt tiền để tiện cho việc thu hút sự chú ý của khách hàng - Còn khu vực phía sau nhà có diện tích nhỏ hơn là 2,2x3,3m, có 1 cửa đi phụ phía bên ngõ. Khu vực này được sử dụng làm 1 phòng wc nhỏ và 1 khu phụ để xe máy của gia đình. Ngoài ra, thống thông thủy của tầng 1 này được đảm bảo tốt với các cửa sổ dọc mặt bên ngõ, 1 cửa sổ mở ra phía sau nhà và 2 cửa đi (1 cửa đi cửa hàng và 1 cửa đi phụ dành riêng cho gia đình).

Cấu tạo và công năng các tầng lầu : Từ tầng 2 trở lên thì diện tích sàn của thiết kế kiến trúc nhà ống 4 tầng 3,3x12m này có sự thay đổi - khi phần diện tích sàn sẽ được mở rộng ra 2 phía mặt tiền của nhà, cụ thể là : Phía trước đua ra 1,2m - Phía bên mặt ngõ đua ra 0,6m. Nhờ vậy diện tích sinh hoạt của công trình trở nên rộng rãi hơn, thuận tiện cho sinh hoạt của gia đình hơn rất nhiều.Nhìn chung thì về cấu trúc sàn của 3 tầng lầu phía trên đều giống nhau và chỉ có điểm khác biệt về công năng sử dụng mà thôi - và cụ thể sẽ như sau :

Mặt bằng tầng 2 : Sử dụng làm khu vực sinh hoạt chung của gia đình và được chia làm 4 không gian là : Phòng khách , Phòng bếp+ăn, Không gian tiểu cảnh phía trước nhà có cửa vách ngăn+cửa kính lùa 2 bên và cuối cùng là không gian đệm giữa nhà (hành lang+cầu thang). Tầng này không có phòng wc riêng mà sử dụng chung với tầng 1.

Mặt bằng tầng 3+4 : Hai tầng này có cấu tạo kiến trúc và công năng sử dụng giống nhau với 2 phòng ngủ (1 phòng ngủ lớn 20m2 và 1 phòng ngủ nhỏ 13m2) dành cho mỗi tầng. Được chỉ định cụ thể với tầng 3 sẽ dùng cho bố mẹ và bà nội, còn tầng 4 dùng cho 2 con trong nhà. Mỗi tầng này đều có 1 phòng tắm+wc rộng rãi 5,5m2 dùng chung cho 2 phòng ngủ. Và tất cả các không gian này đều được đảm bảo tốt chất lượng về ánh sáng tự nhiên và không khí lưu thông cho phòng với các cửa sổ tại tất cả các mặt tiền của ngôi nhà.

Phối cảnh kiến trúc tham khảo - Thiết kế nhà đẹp 4 tầng 3,3x12m


Và tiếp theo đây là đây là 1 số mẫu phối cảnh thiết kế kiến trúc nhà đẹp có phong cách hiện đại dành cho kiểu nhà ống 4 tầng có mặt tiền rộng từ 3-4m. Với các phối cảnh kiến trúc nhà đẹp này đều mang phong cách trẻ trung với kiểu hình khối khỏe mạnh, chắc chắn.


Khi mới nhìn vào, có thể bạn cảm thấy thiết kế kiến trúc này có vẻ đơn giản về hình, nhưng thực tế trong những thiết kế nhà đẹp này - lại đòi hỏi cần có sự tinh tế trong thiết kế của KTS mới có thể mang đến sự cân đối, lạ mắt, mang dáng dấp hiện đại và có những tông màu cá tính giúp cho ngôi nhà thêm phần nổi bật.


Vơi những sự kết hợp hài hòa giữa chất liệu và màu sắc cùng với cảnh quan bao quanh công trình nhà ống 4 tầng - Thì những thiết kế kiến trúc ở trên đều là những tác phẩm có sự cân bằng, đảm bảo tốt những tiêu chí đó, với sự trẻ trung, hiện đại, giàu tính mỹ thuật và sức sống, thì những ngôi nhà ống 4 tầng như vậy hoàn toàn có thể đáp ứng tốt cho cuộc sống của gia đình từ 4-5 thành viên luôn được thuận tiện và dễ chịu nhất.


Những mẫu phối cảnh nhà ống 4 tầng này sẽ là nguồn tư liệu bổ ích để các bạn có thêm những sự lựa chọn tốt để có thể ứng dụng vào chính công trình nhà ống 4 tầng của gia đình mình - Hãy đến với Kiến Tạo Việt để nhận được những thông tin tư vấn, thiết kế kiến trúc, nội thất dành cho công trình nhà đẹp của gia đình bạn !

KTS – Nguyễn Văn Tú
Công ty cổ phần XD & TM Kiến Tạo Việt