Thứ Ba, 6 tháng 1, 2015

Thiết kế nhà đẹp 4 tầng 3,2x10m

Tư vấn kiến trúc - Thiết kế nhà đẹp 4 tầng 3,2x10m

Kiến Tạo Việt xin gửi đến các bạn phương án phân bổ công năng cho thiết kế nhà đẹp 4 tầng - có diện tích mặt tiền rộng 3,2m và dài 10m. Mẫu thiết kế kiến trúc này gồm có các không gian sinh hoạt để phục vụ cho 1 gia đình khoảng từ 5-6 thành viên, cụ thể là : Phòng khách, phòng bếp+ăn, 4 phòng ngủ, 1 phòng tắm+wc , 2 phòng wc nhỏ, 1 khu để xe máy và nhà có giếng trời để khắc phục điểm yếu thường gặp là thiếu ánh sáng cũng như không khí của kiểu nhà ống, nhà lô phố. 


Thiết kế nhà đẹp này có vị trí cầu thang nằm tại giữa nhà - qua đó tạo thành 1 khoảng không gian đệm ở giữa (gồm có : hành lang+cầu thang) giúp phân chia không gian nhà thành 2 phòng phía trước và sau nhà. Cách bố trí cầu thang như vậy rất thuận tiện cho giao thông đi lại và còn giúp có khoảng thông tầng cho phần giữa của nhà, nhằm mang đến sự thông thoáng, trong lành cũng như ánh sáng đc tốt hơn. Và sau đây là những giải trình cụ thể theo như mặt bằng kỹ thuật của thiết kế nhà đẹp 4 tầng 3,2x10m dưới dây.

Mặt bằng kỹ thuật của thiết kế nhà đẹp 3,2x10m


Tầng 1 : Được chia làm 4 khoảng không gian cụ thể như sau : Khu để xe, Khu đệm (cầu thang+lối đi), Phòng bếp+ăn và Khu vực cuối nhà là 1 Phòng wc+ Tiểu cảnh tại giếng trời. Cùng kết hợp với giếng trời còn có các cửa sổ dọc theo mặt bên của tầng 1 để lấy ánh sáng tự nhiên và lưu thông không khí, thoát mùi cho phòng bếp ăn. Đảm bảo cho toàn bộ không gian tầng 1 luôn thông thoáng, dễ chịu với không khí trong lành và ánh sáng giúp thuận tiện cho sinh hoạt, giảm phụ thuộc vào nguồn sáng đèn điện của kiểu nhà ống, nhà lô phố thông thường.

Tầng 2+3+4 : Từ tầng 2 trở lên thì diện tích sàn của thiết kế nhà đẹp 4 tầng 3,2x10m này bắt đầu có sự thay đổi - Với thiết kế đổ sàn bê tông của các tầng sẽ được đua ra phía mặt tiền của nhà là 1,2m nhằm mở rộng không gian phòng được tốt hơn. Có mặt tiền thiết kế vách ngăn kính có cửa sổ lùa 2 bên giúp lưu thông không khí - Với phong cách thiết kế không gian mở như vây, sẽ giúp cho nhà được rộng và thoáng hơn rất nhiều.


Có thể nói là về cơ bản thì các tầng 2+3+4 này có cấu tạo thiết kế kiến trúc tương đối giống nhau - mỗi tầng đều chia không gian ra làm 3 phần với : 1 phòng phía trước nhà, không gian đệm giữa nhà (gồm cầu thang+hành lang) và 1 phòng phía cuối nhà có giếng trời giúp lấy sáng cũng như thông khí. Chỉ có yếu tố chỉ định không gian chức năng của thiết kế nhà đẹp 4 tầng này là khách nhau - Cụ thể như sau :

  • Tầng 2 : Gồm có 2 không gian phòng chính là : Phòng khách và 1 phòng ngủ nhỏ. Còn có 2 không gian phụ là không gian đệm (cầu thang+hành lang) và khoảng giếng trời thông thủy cuối nhà.

  • Tầng 3 : Được thiết kế chủ yếu với 1 không gian chính là phòng ngủ lớn dành cho bố mẹ, nằm phía trước nhà với vách ngăn kính có cửa lùa 2 bên thông thoáng và có tầm quan sát cảnh quan rộng rãi. Ngoài ra còn những không gian phụ là : 1 phòng để đồ quần áo cho cả gia đình, 1 phòng tắm+giặt rộng rãi với đầy đủ trang thiết bị tiện dụng và 1 giếng trời thông khí, lấy sáng cho cuối nhà.

  • Tầng 4 : Gồm 2 không gian phòng chính là 2 phòng ngủ nhỏ và không gian phụ là : Không gian đệm (cầu thang+hành lang), phòng wc chung và giếng trời.

Với cách thiết kế kiến trúc và cách phân bổ công năng như phương án thiết kế dành cho nhà ống 4 tầng này - thì những sinh hoạt của người sử dụng đều sẽ được thuận tiện, không bị cản trở gây khó chịu. Ngoài ra, việc chăm sóc bảo vệ chất lượng cho sức khỏe và đời sống tinh thần của người sử dụng cũng được tính toán kỹ - khi mà các hệ thống cửa sổ, vách ngăn, giếng trời, thông tầng cầu thang đều có thiết kế hợp lý, có cân nhắc để giúp cho ngôi nhà đẹp này luôn đầy đủ ánh sáng tự nhiên và không khí trong lành lưu thông ổn định.

Phối cảnh nội thất tham khảo dành cho thiết kế nhà đẹp 3,2x10m


Dưới đây là 1 vài phối cảnh thiết kế nội thất có phong cách trẻ trung, hiện đại với kiểu cách đơn giản về hình và nhã nhặn, ấm cúng, nhẹ nhàng về màu sắc. Đây sẽ là những không gian sống đẹp rất phù hợp cho thiết kế nhà đẹp 4 tầng 3,2x10m này.



Mong rằng, với phương án thiết kế kiến trúc cho kiểu nhà ống 4 tầng có diện tích 3,2x10m mà chúng tôi đưa ra - sẽ mang tới sự hài lòng tới cho gia đình bạn trong việc xây dựng 1 căn nhà đẹp ưng ý đúng theo mong muốn của mình. Hãy đến với Kiến Tạo Việt để nhận được những thông tin tư vấn, thiết kế kiến trúc, nội thất dành cho công trình nhà đẹp của gia đình bạn !

KTS – Nguyễn Văn Tú

Công ty cổ phần XD & TM Kiến Tạo Việt