Thứ Ba, 3 tháng 2, 2015

Thiết kế nhà đẹp 3 tầng 4,5x12,5m

Thiết kế kiến trúc nhà đẹp 3 tầng 4,5x12,5m


Thông tin cơ bản về thiết kế nhà đẹp : Đất nhà tôi có mặt tiền rộng 4,5m và chiều dài 12,5m - có 2 mặt tiền (1 mặt phố chính và 1 mặt ngõ bên trái nhà từ trong nhìn ra). Gia đình tôi có 3 thành viên (2 vợ chồng và 1 đứa con trai) - Yêu cầu thiết kế kiến trúc phân bổ các không gian sinh hoạt như : Không gian cửa hàng, Phòng thờ, Phòng khách, Phòng bếp+ăn, 2 Phòng ngủ, Phòng tắm+wc.

Phối cảnh thiết kế nhà đẹp 3 tầng 4,5x12,5m - Mẫu nhà ống 3 tầng hiện đại
Phương án thiết kế nhà đẹp : Sau khi xem xét tất cả các thông tin chủ đầu tư đưa ra ở trong thư yêu cầu thiết kế kiến trúc dành cho nhà đẹp 3 tầng trên mảnh đất có diện tích 4,5x12,5m. Công ty Kiến Tạo Việt xin được đưa ra phương án thiết kế nhà đẹp dành cho công trình nhà 3 tầng này theo như phương án mặt bằng kỹ thuật sau.

Thiết kế nhà đẹp 3 tầng 4,5x12,5m - Phương án mặt bằng kỹ thuật


Sơ lược đặc điểm thiết kế nhà đẹp : Với lợi thế nhà 2 mặt tiền - chính vì vậy công trình nhà đẹp này sẽ được mở rộng diện tích sàn của tầng 2+3 ra 2 mặt tiền là 1,2m về phía trước và 0,86m phía mặt bên của nhà. Vì đặc điểm dồn diện tích cho khu vực phía trước của tầng 1 làm không gian cửa hàng - vì vậy cầu thang từ tầng 1 lên tầng 2 đã được bố trí đẩy về phía cuối nhà tầng 1. Và để điều chỉnh lại không gian sinh hoạt của tầng 2+3, thì lúc này cầu thang từ tầng 2 lên tầng 3 sẽ được đẩy vào vị trí giữa nhà, bám sát tường -nhờ đó, cấu trúc tầng 2+3 được thay đổi nhờ vào vị trí cầu thang ở giữa nhà đã tạo thành không gian đệm giúp chia đôi tầng 3 thành 2 không gian sử dụng làm phòng ngủ. Nhờ đó đã tạo ra được sự hợp lý trong cấu trúc nhà ống , tránh sự bất tiện trong giao thông đi lại giữa các phòng.

Mặt bằng thiết kế nhà đẹp 3 tầng 4,5x12,5m - Mẫu nhà ống 3 tầng hiện đại
Thống kê số phòng có trong thiết kế nhà đẹp : Và sau đây số lượng và diện tích cụ thể của các phòng được phân bổ trong thiết kế kiến trúc này gồm có :
Không gian cửa hàng rộng 36m2, Phòng khách rộng 24m2, Phòng bếp rộng 9m2, Phòng ăn rộng 18m2,Phòng ngủ bố mẹ rộng 24m2, Phòng ngủ con rộng 23m2, 4 Phòng WC có các số đo là 2m2+3m2+3,5m2+3,5m2, Phòng chứa đồ rộng 1,5m2, 2 Ban công mỗi ban công rộng 6,3m2...
Yếu tố thông thủy : Toàn bộ thiết kế kiến trúc nhà đẹp này đã được tận dụng 2 mặt tiền để bố trí hệ thống cửa đi, cửa ban công, cửa sổ, ô thoáng... Qua đó ổn định sự lưu thông không khí thông suốt từ đầu đến cuối nhà ở mỗi tầng - và đảm bảo nguồn sáng tự nhiên luôn đầy đủ, mang tới sự thuận tiện trong sinh hoạt, cũng như tốt cho sức khỏe người sử dụng ngôi nhà.
Không gian có trong mỗi tầng : Còn sau đây là số lượng không gian chức năng được phân bổ có trong thiết kế kiến trúc của mỗi tầng.
Tầng 1 : Không gian cửa hàng, Khu phụ (Gồm :cầu thang, chỗ để xe,wc).
Tầng 2 : Phòng khách, Phòng bếp,Phòng ăn, Phòng WC, Phòng chứa đồ nhỏ, Ban công.
Tầng 3 : Phòng ngủ con trai, Phòng ngủ bố mẹ, 2 Phòng wc riêng cho mỗi phòng ngủ, Ban công.

Thiết kế nhà đẹp - Mẫu phối cảnh thiết kế nội thất tham khảo


Sau đây là 1 số thiết kế nhà đẹp có mẫu phối cảnh thiết kế nội thất mang phong cách hiện đại với những không gian mở thoáng đãng, tự do - Những mẫu thiết kế nhà đẹp này sẽ mang lại cho bạn ý tưởng sáng tạo để có thể ứng dụng vào không gian sống của gia đình mình. Chúc các bạn thành công và chọn lựa được đúng thiết kế theo sở thích, phù hợp với cuộc sống của mình !

Thiết kế nhà đẹp - Mẫu phối cảnh thiết kế nội thất phòng khách tham khảo
Thiết kế nhà đẹp - Mẫu phối cảnh thiết kế nội thất phòng bếp tham khảo
Thiết kế nhà đẹp - Mẫu phối cảnh thiết kế nội thất phòng ngủ tham khảo
Với phương án thiết kế kiến trúc dành cho công trình nhà đẹp của bạn ở trên - chúng tôi tin rằng, đây sẽ là phương án hợp lý, đáp ứng tốt mọi nhu cầu cũng như phù hợp với đặc điểm mặt bằng của gia đình bạn. Kiến Tạo Việt rất vui khi được phục vụ những yêu cầu tư vấn - thiết kế kiến trúc - nội thất của các bạn và xin chúc các bạn một năm mới 2015 vui vẻ - hạnh phúc - thành công trong cuộc sống !

KTS – Nguyễn Văn Tú

Công ty cổ phần XD & TM Kiến Tạo Việt