Thứ Sáu, 2 tháng 1, 2015

Chiếu sáng phòng thay đồ trong thiết kế nhà đẹp

Chiếu sáng phòng thay đồ trong thiết kế nhà đẹp 

Trong ngành thiết kế nhà đẹp dành cho các không gian sống tiện ích - những căn hộ có diện tích lớn luôn mang tới sự thuận lợi để có được một phòng thay đồ đẹp mắt dành riêng cho gia đình. Tuy nhiên, đây cũng là 1 không gian cần phải lưu tâm, chú ý lắp đặt các thiết bị chiếu sáng phòng thay đồ trong nhà đẹp - vì đây là 1 không gian được sử dụng những diện tích mang tính chất tận dụng.


Cho nên, việc thiết kế đèn cho phòng thay đồ là rất cần thiết - để đảm bảo tốt nguồn ánh sáng phục vụ cho sự thuận tiện trong sử dụng và tăng thêm tính thẩm mĩ cho thiết kế phòng. Và sau đây là những phương án thiết kế đèn cho phòng thay đồ hiệu quả để bạn có thể tham khảo cho thiết kế nhà đẹp của gia đình mình.

Phương pháp chiếu sáng phòng thay đồ trong thiết kế nhà đẹp 


Chiếu sáng bằng đèn LED : Đây là hệ thống đèn thường được sử dụng nhất - Hệ thống đèn LED nên được lắp đặt theo chiều dọc nơi góc tủ quần áo, cách làm đó sẽ mang lại sự tinh tế và giúp tiết kiệm điện cho ngôi nhà đẹp của gia đình bạn. Bạn không cần phải dùng đến từng bóng riêng lẻ mà chỉ cần vài dãy đèn LED là đủ chiếu sáng cho tất cả các kệ.



Thắp sáng tủ quần áo bằng thanh đèn treo : Với cách bố trí đèn LED khéo léo lắp đặt ẩn ở trong những thanh treo của tủ quần áo - Thì hiệu quả mang lại sẽ rất tốt, khi mở tủ quần áo ra thì chắc hẳn bạn sẽ cảm nhận được ngay tính thẩm mỹ cũng như sự tiện ích của hệ thống đèn chiếu sáng được bố trí bên trong tủ.

Sử dụng gương diện tích lớn : Một tấm gương sẽ rất hữu dụng khi bạn muốn căn phòng rộng rãi và sáng sủa hơn. Ánh sáng nhờ đó sẽ phân tán và khiến không gian nhỏ trở nên sáng sủa hơn rất nhiều.



Sử dụng mẫu đèn không dây : Mẫu đèn không dây điện là mẫu đèn cảm biến cho phép bạn có thể thắp sáng tủ quần áo của mình một cách đơn giản, nhưng không kém phần tinh tế và thời trang. Hệ thống đèn chiếu sáng kiểu này có khả năng kích hoạt bật, tắt tự động hoặc có thể thao tác bằng tay tùy theo sự chọn lựa của bạn.

Đèn chùm sang trọng : Với những phòng chứa đồ có diện tích lớn thì việc sử dụng đèn chùm sẽ mang tới cho không gian nhà đẹp của bạn trở nên sang trọng, quý phái và rất lôi cuốn - không hề thua kém gì những căn phòng chính ở trong nhà như phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ...v.v...



Sử dụng đèn thanh ray : Đèn thanh ray (loại đèn chiếu điểm gắn vào thanh ray cho khả năng xoay chuyển theo nhiều hướng) rất phù hợp để sử dụng tại những căn phòng trên gác mái. Loại đèn này tạo nhiều hiệu ứng hình ảnh bằng cách điều chỉnh các góc ánh sáng để có thể làm không gian nổi bật hơn. Hiệu quả của cách sử dụng đèn này là rất cao, khi giúp cho căn phòng trở nên tươi sáng và sạch sẽ hơn...

Sử dụng đèn nhấn : Đèn nhấn (Accent lighting) được lắp đặt phía trước kệ khiến không gian mềm mại và ấm áp hơn. Loại đèn này có cường độ mạnh, ánh sáng chiếu tập trung, giống như việc đưa sự chú ý của người nhìn đến với chiếc kệ đẹp mắt của bạn.



Mở cửa sổ cho phòng thay đồ : Bên cạnh các loại đèn công nghiệp thì bạn còn có thể sử dụng phương án mở cửa sổ cho căn phòng thay đồ, nếu có điều kiện về không gian bên cạnh thoáng đãng. Và đặc biệt khi mà được bố trí trên tầng cao hoặc tầng áp mái thì bạn có thể trổ cửa sổ mái cho phòng để mang tới điểm nhấn cũng như lấy sáng, không khí lưu thông.

Lắp đặt mẫu đèn oversized : Còn đây là 1 loại thiết bị chiếu sáng có siza lớn nhất, thường có kiểu dáng thiết kế rất đẹp và ấn tượng, mẫu đèn này khiến không gian thật cuốn hút. Đặc biệt có hiệu quả với những phòng thay đồ nhỏ bé.



Đèn dành cho không gian hẹp : Với một không gian dài và hẹp thì bạn cần có sự cẩn thận khéo léo hơn khi chọn lựa đèn chiếu sáng cho căn phòng thay đồ của mình. VD như với những tủ quần áo lớn dài và song song với nhau thì bạn nên sử dụng những thanh đèn chạy chính giữa như hình ở trên - Việc đó sẽ cho phép bạn thay đổi bố cục chiếu sáng một cách linh động.

Kết hợp các mẫu đèn với nhau : Với những khu vực có trần nhà cao, bạn có thể áp dụng cách này. Việc kết hợp nhiều thiết kế như: đèn thả trần, đèn chùm, đèn thanh ray… sẽ tạo phong cách bắt mắt cho căn phòng của bạn. Không chỉ chiếu sáng, mỗi mẫu đèn sẽ phù hợp với từng loại tủ quần áo, kệ lưu trữ đa kích thước khác nhau.



Sử dụng dimmer : Dimmer là tên gọi của thiết bị dùng để điều chỉnh ánh sáng đèn và tốc độ quạt. Sử dụng dimmer sẽ giúp chúng ta chủ động hơn trong việc thay đổi cường độ ánh sáng cho tủ quần áo của mình. Nếu phòng chứa đồ của bạn nhận được ánh sáng vào ban ngày thì cần sử dụng loại đèn có thể điều chỉnh được cường độ sáng để phù hợp với ngày và đêm - Dimmer thực sự là sự chọn lựa phù hợp và tối ưu nhất cho căn phòng của bạn.

Với những phương án thiết kế đèn cho phòng thay đồ mà chúng tôi đã đưa ra ở trên - chúng tôi tin rằng bạn sẽ có được những kiến thức bổ ích để ứng dụng vào thiết kế nội thất của gia đình mình - Chúc các bạn thành công !
KTS – Nguyễn Văn Tú
Công ty cổ phần XD & TM Kiến Tạo Việt