Thứ Bảy, 13 tháng 7, 2019

Tư vấn thiết kế nhà ống 3 tầng 1 tum 4x25m

Gia đình anh Luân ở Gò Vấp muốn nhờ KTS tư vấn thiết kế nhà ống 3 tầng 1 tum diện tích 4x25m. Gia đình anh Luân gồm 3 thế hệ sinh sống: ông bà nội, 2 vợ chồng, 1 cặp sinh đôi và 1 cậu con trai lớn. Anh không yêu cầu quá cao về kiến trúc mặt tiền nhưng cần tạp trung vào bố trí công năng cho đảm bảo. Thiết kế nội thất theo sở thích của từng người. Dưới đây là phương án phân chia công năng cùng không gian nội thất trong thiết kế nhà ống 3 tầng 1 tum 4x25m.

Phân chia công năng nhà phố 3 tầng 1 tum 4x25m

Với những thông tin mà anh Luân cung cấp, các KTS đã bố trí công năng như sau:

Tầng 1:
Từ cổng vào sẽ là sân trước để ô tô và xe máy. Tiến vào nhà là phòng khách rộng rãi, nằm cạnh cầu thang. Phía dưới gầm thang được bố trí tiểu cảnh làm tăng sự sinh động cho phòng khách. Cạnh cầu thang còn có 1 nhà WC chung, tiếp đó là phòng ngủ cho ông bà nội do tuổi cao không tiện leo thang. Cuối cùng là sân sau, hơi méo một chút do cấu hình lô đất.
Tầng 2:
Các KTS đã bố trí tầng gồm: Phòng ngủ cho cặp sinh đôi, phòng SHC cho gia đìn, phòng bếp ăn ở cuối và phòng WC chung đặt cạnh cầu thang.
Tầng 3:

Tiếp đến tầng 3 là phòng ngủ cho bố mẹ và phòng cho cậu con trai lớn. Cả 2 phòng đều được thiết kế khép kín, riêng phòng bố mẹ còn được bố trí phòng thay đồ riêng.

Tầng tum:
Trên tầng tum sẽ được thiết kế 1 phòng ngủ dành cho khách, 1 phòng giặt, sân phơi và sân thượng.

Không gian nội thất nhà ống 3 tầng 1 tum hiện đại


Phòng khách với màu sáng đầy sang trọng mang lại cảm giác rộng thoáng. Mảng nhấn màu xanh giúp không gian mát mẻ và ấn tượng. Bộ ghế sofa màu trắng làm nổi bật những chiếc gối với họa tiết hoa văn sặc sỡ. Bức tường phía sau với những đường vân uốn lượn nhịp nhàng cùng bức tranh tối màu đầy nổi bật.


Phòng ăn và bếp tích hợp với điểm nhấn là những món đồ nội thất chất liệu gỗ màu vàng nhạt. Cùng đó là màu đỏ ở giữa 2 tủ bếp tạo không gian ấm cúng. Ánh sáng vàng tăng thêm vẻ ấm áp cho những bữa cơm thân mật.


Mỗi một phòng ngủ sẽ được thiết kế theo sở thích của từng người. Ví dụ như phòng ngủ của cặp sinh đôi này. Không gian rộng rãi, ấm cúng và đầy tiện nghi. 2 chiếc giường đơn màu trắng làm nổi bật cặp gối màu xanh dương. Bức tường ở đầu giường ngủ còn gây thương nhớ với hoa anh đào từ xứ sở mặt trời.

Nguồn: Internet