Thứ Sáu, 4 tháng 10, 2019

Mẫu biệt thự 2 tầng mái bằng mặt tiền 10m

Ngày hôm nay chúng tôi sẽ gửi tới quý bạn đọc một mẫu biệt thự 2 tầng mái bằng mặt tiền 10m ở Quảng Ninh. Nằm trên lô đất rộng tới 320m2. Khác với các căn biệt thự mang phong cách cổ điển, tân cổ điển thì mẫu nhà đẹp này có sự đơn giản hơn.

Mặt tiền là một tập hợp hoàn hảo các đường thẳng kiến trúc kết nối với nhau thành những hình khối vuông vức, rõ ràng, mạch lạc. Để hình dung chi tiết, sau đây là phối cảnh và công năng chi tiết biệt thự 2 tầng mái bằng mặt tiền 10m. Cùng tham khảo nhé!

Phối cảnh 3D biệt thự 2 tầng mái bằng mặt tiền 10m

biệt thự 2 tầng mái bằng mặt tiền 10m

Quan sát phối cảnh ta có thể thấy biệt thự 2 tầng hiện đại được chia làm 2 khối: Khối chính gồm 2 tầng nằm phía bên phải, khối phụ 1 tầng nằm bên tay trái.

Thiết kế cầu thang ngoài trời ở 2 bên dẫn từ sân lên sảnh tầng 1. Tầng hầm sử dụng cửa cuốn có độ dốc vừa phải để ô tô dễ dàng di chuyển.

Biệt thự 2 tầng mái bằng mặt tiền 10m là sự kết hợp khéo léo của 3 màu: trắng - nâu-xanh rêu. Viền nhà với tạo hình chữ L tạo sự độc đáo. Thiết mở thông qua hệ cửa kính cường lực khung nhôm xingfa màu đen. Không chỉ dáp ứng đầy đủ ánh sáng mà còn tạo sự liên kết chặt chẽ giữa không gian trong và ngoài nhà.

Lan can được làm bằng kính đồng điệu với hệ cửa, đồng thời tạo độ thoáng cho phần mặt tiền ngôi nhà. Tường rào thiết kế đơn giản, chân tường được xây đỡ phần hàng rào sắt thanh mảnh phía trên. Cổng 2 cánh hình chữ nhật làm bằng sắt sơn màu nâu giả gỗ cũng được tối giản hết mức, tạo khung nhìn thoáng vào công trình bên trong.

Bản vẽ công năng biệt thự 2 tầng mái bằng mặt tiền 10m

Mặt bằng tầng 1 biệt thự 2 tầng mái bằng mặt tiền 10m

Như đã chia sẽ ở trên, biệt thự 2 tầng mái bằng được chia làm 2 khối. Trong đó, tầng 1 nhà chính gồm phòng khách, bếp ăn, 1 phòng ngủ và 1 nhà vệ sinh chung.

Tầng 1 của khối nhà 1 tầng dành cho mẹ chủ nhà: gồm phòng khách, phòng ngủ, bếp ăn và 1 nhà vệ sinh chung. 

Mặt bằng tầng 2 biệt thự 2 tầng mái bằng mặt tiền 10m

Tầng 2 được thiết kế 2 phòng ngủ nằm về 2 phía của lối lên cầu thang, và 1 nhà vệ sinh. Còn phần nhà dành cho mẹ gia chủ được thiết kế 1 tum, dành làm nơi đặt ban thờ gia đình. 

Lí do mẫu biệt thự 2 tầng mái bằng mặt tiền 10m được chia làm 2 khối là do mẹ chủ nhà muốn tạo không gian riêng tư dành cho gia đình con trai, vì thỉnh thoảng có đối tác hoặc khách khứa tới nhà. Còn con trai thì lại muốn sống gần mẹ để tiện bề chăm sóc.
Đào Xoan
Nguồn tham khảo: https://vtkong.net/