Thứ Năm, 23 tháng 5, 2019

Thiết kế biệt thự 2 tầng 1 tum mái thái tối ưu công năng

Mẫu biệt thự 2 tầng 1 tum mái thái được chúng tôi chia sẻ ngay sau đây nằm trên lô đất rộng 209m2 ở Hà Nội. Chủ nhân mẫu biệt thự đẹp hiện đại muốn xây dựng một căn biệt thự 2 tầng 1 tum, mái thái diện tích 104m2. Các công năng sử dụng gồm: phòng khách, phòng bếp ăn, 3 phòng ngủ, phòng thờ và các công trình phụ khác. Sau đây là mặt bằng thiết kế và phối cảnh nội thất chi tiết. Mời bạn đọc cùng theo dõi!

Phương án mặt bằng thiết kế biệt thự 2 tầng 1 tum mái thái

Diện tích xây dựng của thiết kế biệt thự đẹp 2 tầng rộng 104m2. Do đó, diện tích còn lại sẽ được quy hoạch thành khu vườn rất rộng. Được bố trí tiểu cảnh và không gian xanh tạo cảnh quan cho công trình thêm thoáng mát và gần gũi thiên nhiên.

Mặt bằng tầng 1: Khác với các công trình khác, từ tiền sành tiến vào sẽ là không gian cho phòng bếp ăn thông thoáng, tiện nghi. Rẽ trái là cầu thang được bố trí tiểu cảnh vô cùng sinh động. Ẩn sau cầu thang là phòng khách, có khung nhìn thoáng rá phía sân vườn xanh mát phía ngoài. Bên cạnh sảnh thang, nằm phía cuối nhà là một phòng ngủ khép kín nhà vệ sinh. Phòng vệ sinh chung được đặt ở bếp, rất tiện cho việc đi lại, bếp còn được thiết kế 1 lối đi ra sân vườn phía sau nên bạn sẽ không cần lo mùi thức ăn bám dính gây ẩm mốc.

Tầng 2 của mẫu biệt thự 2 tầng tại hà nội gồm: Phòng sinh hoạt chung, 2 phòng ngủ (1 phòng ngủ khép kín), 1 phòng vệ sinh chung. Cầu thang được thiết kế khoảng thông tầng giúp không khí được lưu thông. Ngoài ra, phòng SHC và phòng ngủ đôi có ban công rộng, đảm bảo ánh sáng tự nhiên cho không gian thoáng mát.

1 phòng thờ nhỏ quay theo hướng phong thủy được đưa lên tầng tum. Phía sau cầu thang là phòng kho và phòng giặt, phía ngoài có sân phơi.

Phối cảnh nội thất biệt thự 2 tầng 1 tum mái thái



Phòng ngủ cho con trai vô cùng tiện nghi và thoáng rộng. Màu trầm chủ đạo làm nổi bật các chi tiết màu sáng như: màu trắng, màu xanh hải quân...


Trái ngược với phòng ngủ của con, phòng ngủ của bố mẹ sử dụng tone màu trắng là chủ đạo. Giúp không gian trở nên thoáng mát và rộng rãi hơn rất nhiều. Đầu giường được treo những bức tranh chân dung, làm tăng tính nghệ thuật cho không gian sống.


Phòng thờ gia tiên được thiết kế trang nghiêm, tỏ lòng thành kính của gia chủ. Nội thất bằng gỗ được điêu khắc tinh xảo, hoa văn cầu kì, được đánh giá cao về tính thẩm mĩ.

Nguồn: Sưu Tầm