Thứ Năm, 11 tháng 7, 2019

Biệt thự mini 2 tầng 1 tum mặt tiền 7m kết hợp kinh doanh

Anh Hùng ở quận Tân Bình có sở hữu một lô đất mặt phố diện tích 7x20m. Dự định xây một căn biệt thự mini 2 tầng 1 tum. Vợ ở nhà chăm các con, muốn mở cửa hàng kinh doanh nhỏ tại nhà. Nên anh muốn nhờ KTS thiết kế cho anh một mẫu biệt thự 2 tầng 1 tum mặt tiền 7m kết hợp kinh doanh. Sau đây là phối cảnh và phương án bố trí công năng chi tiết. Mời bạn đọc theo dõi!

Phối cảnh biệt thự mini 2 tầng 1 tum mặt tiền 7m


Mẫu thiết kế nhà tại hồ chí minh mang phong cách hiện đại, trẻ trung, kiến trúc đơn giản. Có xen lẫn một chút kiến trúc châu âu nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp hoàn hảo do kế thừa những giá trị truyền thống nét văn hóa Việt nhờ mái thái dốc hai chiều trước sau lợp ngói.

Tone màu trắng chủ đạo kết hợp với các mảng tường màu vàng nhạt, đỏ gạch, nâu gỗ vô cùng hài hòa. Chất liệu kính trong suốt ở cửa sổ, lan can có nhiệm vụ tạo sự thoáng thoáng cho căn nhà. 

Phối gam màu trắng kết hợp với mái ngói xanh ghi. Kiến trúc biệt thự mini 2 tầng trên diện tích 100m2 vật liệu chủ yếu là các lớp kính công nghệ nhẹ Nano trong suốt. Dù chỉ có 1 mặt tiền nhưng mẫu biệt thự mini 2 tầng này cũng làm sáng bừng cả một con phố. Nhờ sự chăm chút của kts vào kiến trúc mặt tiền cũng hệ mới ngói truyền thống nhưng có phần mới lạ.


Các mảng gỗ ốp tường vừa có nhiệm vụ trang trí lại vừa giúp cản nhiệt. Ban công thoáng mát cùng hệ cây xanh là nơi tuyệt vời để thư giãn., ngắm nhìn quang cảnh xung quanh. Phía trên tầng tum còn có 1 sân thượng nhỏ với lam che bằng gỗ. Gia chủ có thể kê thêm bàn để thưởng thức trà hay thay đổi không khí các bữa ăn cũng vô cùng tuyệt vời.

Mặt bằng công năng biệt thự mini 2 tầng 1 tum mặt tiền 7m


Không chỉ kiến trúc ngoại thất mà công năng cũng được bố trí khoa học, hướng tới sự thuận tiện trong đời sống sinh hoạt. Do có nhu cầu mở cửa hàng kinh doanh nên phần trước tầng 1 sẽ là không gian trưng bày hàng hóa. Không gian giữa là cầu thang, phòng khách phụ liên thông với khu bếp ăn. Cuối cùng là sân sau và phòng vệ sinh chung.

Kế đến là tầng 2 mẫu thiết kế biệt thự tại hồ chí minh với: Phòng khách chính nằm ngay cạnh cầu thang, cạnh phòng khách là 2 phòng ngủ hướng về phía trước nhà, có ban công thoáng mát. Khu cầu thang được bố trí một khoảng thông tầng để lấy ánh sáng trực tiếp, 1 phòng WC chung. Cuối cùng 1 phòng ngủ khép kín và có 1 phòng trà ngay cạnh ành cho bố mẹ.

Cuối cùng là tầng tum gồm có: 1 phòng thờ khá rộng nhìn về sân phơi phía trước. Nhà vệ sinh nằm khu cầu thang, phía cuối là phòng ngủ và khu sân phơi.

Đào Xoan
Nguồn: Kiến Tạo Việt