Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2019

Kiến trúc biệt thự 2 tầng 8x10m đầy lịch lãm


Với những gia đình có tù 3-6 thành viên cùng điều kinh tế không phải quá dư giả thì mẫu biệt thự 2 tầng 8x10m dưới đây chính là căn nhà mà bấy lâu bạn đang tìm kiếm. Phương án thiết kế biệt thự mini 2 tầng 80m2 này tuy có phần đơn giản nhưng lại vô cùng lịch lãm, tối ưu công năng mà chi phí thì không quá cao.

Chủ nhân của mẫu biệt thự 2 tầng này là anh Đào Xuân Văn ở Là Cai. Sau một lần ra Hà Nội công tác, được bạn bè giới thiệu về công ty Kiến Tạo Việt. Anh Văn đã tìm tới và nhờ đội ngũ KTS của chúng tôi thiết kế cho mẫu biệt thự 2 tầng 8x10. Gia đình hiện gồm 4 thành viên: 2 vợ chồng và 2 người con. Các công năng cần thiết gồm có: Gara ô tô, phòng khách, phòng bếp ăn, 4 phòng ngủ, 1 phòng thờ cùng các công trình phụ. Sau khi nghiên cứu, với diện tích 8x10m thì anh văn lên xây biệt thự 2 tầng 1 tum. Khi đó sẽ đảm bảo được sự thoáng mát ở các công năng. Dưới đây là phối cảnh và bản vẽ công năng chi tiết, bạn đọc có thể tham khảo nhé!

Phương án ngoại thất biệt thự tầng 8x10m

Phối cảnh biệt thự 2 tầng 8x10m

Về màu sắc, toàn bộ mặt tiền tầng 1 và tum là gạch ốp tạo khối màu xám. Tầng 2 là màu trắng tinh tế kết hợp với lan can ban công bằng kính. Phần dưới mái được điểm tô màu nâu đất đầy nổi bật, tạo điểm nhấn thêm cho mặt tiền biệt thự 2 tầng 8x10m.

Cửa chính được làm từ chất liệu gỗ màu nâu đậm, vừa sang trọng lại mộc mạc, gần gũi. Còn lại, hệ cửa sổ được làm từ chất liệu gỗ cường lực trong suốt, khung gỗ thanh mảnh. Đảm bảo ánh sáng tự nhiên và gió cho không gian phía trong. Gara ô tô được bảo vệ an toàn qua lớp cửa kiên cố.

Mẫu biệt thự 2 tầng 4 phòng ngủ này có sự kết hợp giữa mái bằng và mái thái lợp ngói. Mái thái có độ đua rộng và dốc, đảm bảo nước mưa sẽ không bị đọng gây thấm dột. Phía trên sân thượng còn có một sân chơi nhỏ, phía trên có mái che vững chãi.

Chia công năng biệt thự 2 tầng 8x10m

Mặt bằng tầng 1 biệt thự 2 tầng 8x10m

 Công năng tầng 1 mẫu biệt thự 2 tầng 4 phòng ngủ được phân chia thành 2 khối rõ rệt. Một khối là phòng khách và khu bếp ăn, ngăn cách nhau bởi kệ tivi nhằm tạo không gian thoáng. Khối còn lại là gara ô tô, cầu thang và nhà WC chung.
Mặt bằng tầng 2 biệt thự 2 tầng 8x10m

 Tiến lên tầng 2 là không gian nghỉ ngời cho gia đình 4 thành viên với 3 phòng ngủ. 2 phòng vệ sinh chung được đặt ở 2 bên cầu thang. Tại đây còn có một khoảng thong tầng để lấy sáng cho không gian tầng 2.
Mặt bằng tầng tum biệt thự 2 tầng 8x10m
Trên tầng tum của mẫu nhà đẹp là phòng thờ gia tiên nhìn về sân phơi phía trước nhà. 1 phòng ngủ để ông bà nội lên chơi cùng 1 phòng WC  chung và 1 kho nhỏ chứa đò.

Như bạn thấy đó, với kiến trúc ngoại thất khá đơn giản nhưng điểm nhấn dựa vào cách phối màu và cửa sổ lấy sáng. Giúp mẫu biệt thự 2 tầng 8x10m trở nên vừa nhẹ nhàng lại vô cùng thông thoáng. Thêm vào đó là cách bố trí công năng hợp lí, hướng tới sự thuận tiện trong nhu cầu sinh hoạt của các thành viên.
Đào Xoan
Nguồn: Kiến Tạo Việt